Thiết kế và in catalogue theo yêu cầu, lấy ngay số lượng ít

 Catalogue là gì?

Catalogue (hay catalog) được hiểu đơn giản như là một cuốn tạp chí thu nhỏ giới thiệu các danh mục sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Catalogue giúp khách hàng có thể hiểu rõ hơn về ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp

Những cuốn catalogue có hình dạng giống như những quyển sách nhưng mỏng hơn giúp khách hàng có thể hiểu rõ hơn về ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

Công dụng của nó được coi như một “vũ khí” trong bộ công cụ xây dựng thương hiệu cũng như chốt đơn hàng của các doanh nghiệp. Bởi khi nhìn vào cuốn catalogue hoặc profile, khách hàng sẽ thấy được sự uy tín và chuyên nghiệp của công ty bạn. Đồng thời, ngoài việc mua những sản phẩm mà họ đang chú ý, khách hàng có thể lựa chọn thêm những sản phẩm khác được giới thiệu thêm trong đó.

Kích thước phổ biến Catalogue

Kích thước catalogue chủ yếu là khổ A4

Catalogue thường thiết kế với số trang chẵn như 8, 12, 16, 20, 24.. trang và thường được in bằng công nghệ in Offset, in nhanh kỹ thuật số.

Kích thước phổ biến của catalogue thường là khổ A4 và được in trên giấy Couches.

Sau khi in, catalogue thường được gia công bằng cách cán bóng, cán mờ, phun UV, bế khuôn, bế nổi, ép nhũ…

Các loại công nghệ in catalogue

 In catalogue bằng công nghệ offset

In catalogue bằng công nghệ offset số lượng lớn, giá thành rẻ 

Chúng ta đều biết rằng, công nghệ in offset là một dạng in ấn công nghiệp được thực hiện với nhiều công đoạn khác nhau. In bằng công nghệ offset thường có một nhược điểm là tốn nhiều thời gian hơn in kỹ thuật số.
Nhưng bên cạnh đó, in theo công nghệ này khách hàng sẽ có những thành phẩm cuối cùng cực kỳ ưng ý với hình ảnh cùng với nội dung sắc nét, giống với bản thiết kế ban đầu. Đặc biệt màu trong cuốn catalogue sẽ giữ được lâu hơn.

 In catalogue bằng công nghệ kỹ thuật số

Catalogue hãng mỹ phẩm in số lượng ít 200 quyển bằng công nghệ in KTS

Nếu bạn cảm thấy in bằng công nghệ offset tốn nhiều thời gian (phải qua 3, 4 ngày) cũng như phải trải qua nhiều công đoạn thì việc ứng dụng công nghệ in kỹ thuật số sẽ cho bạn kết quả ngay tức thời.

Trong khi đó chất lượng in ấn không hề thua kém công nghệ in offset. Bởi nó vẫn đảm bảo được chất lượng của màu sắc mà không xảy ra tính pha trộn. Khi in bằng công nghệ kỹ thuật số, bạn hoàn toàn có thể đặt in bằng giấy mỹ thuật cũng như có thể ép kim, phủ UV lên.

Tuy nhiên, với công nghệ in kỹ thuật bạn cũng sẽ gặp một số hạn chế như không thể in cùng lúc nhiều bản giống như công nghệ offset.

Vai trò quan trọng của Catalogue đối với doanh nghiệp

Vai trò thứ nhất: Catalogue giúp nhận diện thương hiệu

Catalogue showroom ô tô HonDa

Catalogue có vai trò quan trọng trong việc nhận diện thương hiệu doanh nghiệp. Bởi chúng được thiết kế theo một định hướng của hệ thống nhận diện cũng như định vị của thương hiệu cho sản phẩm. Do đó, nếu bạn không coi trọng hoặc không sử dụng Catalogue cho sản phẩm của mình là bạn đã đánh mất cơ hội ghi dấu thương hiệu doanh nghiệp vào trong tâm trí khách hàng.

Vai trò thứ hai: Catalogue thúc đẩy tăng doanh thu bán hàng

Cuốn catalogue có ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý tiêu dùng của khách hàng. Nếu thiết kế catalogue sáng tạo, độc đáo và ấn tượng chúng sẽ tạo ra những đánh giá tích cực về sản phẩm và dịch vụ. Qua đó khơi gợi nhu cầu mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ và điều đặc biệt quan trọng là họ sẽ luôn nhớ đến thương hiệu công ty của bạn để khi có nhu cầu sẽ giới thiệu hoặc tìm đến bạn.

Vai trò thứ ba: phương pháp truyền thông hiệu quả chi phí rẻ

Catalogue truyền tải về nội dung, hình ảnh sản phẩm của Doanh nghiệp

Chạy quảng cáo sản phẩm hay dịch vụ trên các phương tiện truyền thông như báo, đài, Tivi…. Mặc dù được nhiều người chú ý nhưng doanh nghiệp phải trả mức chi phí cực kỳ lớn. Do đó việc làm Catalogue được xem là chiến lược quảng cáo cho doanh nghiệp với chi phí rẻ hơn rất nhiều, còn giúp lưu trữ thông tin quảng cáo lâu dài so với các phương thức quảng cáo trên.

=> Thông qua câu trả lời cho thắc mắc Catalogue là gì? hẳn bạn đã nắm rõ vai trò quan trọng của mẫu catalogue. Nhờ có nó, doanh nghiệp có thể giới thiệu bản thân một cách cụ thể tới khách hàng, đồng thời cũng giúp khách hàng nhận biết sản phẩm của doanh nghiệp bạn và chọn mua đúng.

Các loại Catalogue phổ biến hiện nay

Có 2 định dạng cần phải lưu ý khi thiết kế catalogue để phù hợp với mục đích sử dụng của khách hàng. Hiện nay, có 2 loại phổ biến đó là Catalogue giấyCatalogue điện tử

 

Cấu tạo của Catalogue

Trang bìa trước: Thường được làm từ bìa cứng hơn các trang bên trong, bao gồm hình ảnh lớn minh họa thể hiện lĩnh vực hoạt động, logo, tên thương hiệu, slogan công ty, có thể thêm một số đồ họa trang trí. Trang này không nên có nhiều chữ.

Trang mục lục: Gồm các tên tựa đề mục và số trang. Nếu số trang nhiều và nội dung chia thành nhiều chủ đề, nên có trang mục lục để tiện cho khách hàng dễ bao quát và tiếp thu thông tin. Chỉ nhìn vào mục lục là có thể nắm được toàn bộ sơ lược, giúp họ dễ tra cứu và giảm thời gian lật đi lật lại các trang để tìm nội dung.

Phần giới thiệu về doanh nghiệp: Nên chỉ ghi ngắn gọn sơ về công ty, tránh dài dòng, nhàm chán và trải dài nhiều trang. Có thể đi từ lịch sử hình thành đến quá trình phát triển và các phương châm làm việc, nhưng không nên lan man.

Phần giới thiệu dịch vụ và sản phẩm (số lượng trang phụ thuộc vào sản phẩm mà doanh nghiệp muốn giới thiệu): Có thể giới thiệu ảnh chụp nhiều góc độ sản phẩm, cách dùng, tính năng, thông số kĩ thuật,…

Trang lời kết: Lời kết thường là lời cam kết về chất lượng dịch vụ và sản phẩm công ty.

Phụ lục: Nếu cần lí giải chung cho những thuật ngữ ở những trang trước, thì có thể làm trang phụ lục. Hoặc nếu muốn bổ sung biểu đồ, bản vẽ, thì cũng có thể ghi ở đây.

Trang bìa sau: Trang bìa sau thường ghi thông tin liên hệ, bạn có thể để logo và slogan công ty ở giữa bìa sau mà không cần hình ảnh gì nhiều. Tuy nhiên, cũng có thể để một vài hình ảnh nhỏ về lĩnh vực hoạt động ở phía dưới, trên phần thông tin liên hệ.

Một số công ty nhiều chi nhánh cũng có thể ghi danh sách mạng lưới phân phối, hay danh sách khách hàng, hoặc logo đối tác ở bìa sau.

Những lưu ý khi thiết kế Catalogue

Vị trí nên đặt thông điệp

Bố cục catalogue thoáng mắt

Mẫu catalogue hãng thời trang

Chất lượng hình ảnh cao

Nội dung rõ ràng, mạch lạc

Làm Catalogue cần chú ý điều gì?

Ý tưởng: Cần sáng tạo, độc đáo. Đầu tiên nên lên ý tưởng chia bao nhiêu phần phần cho catalogue của bạn, ý chính của mỗi phần là gì, các trang trong mỗi phần cần viết những nội dung gì, hình ảnh chủ đề gì,…

Nội dung: Một cuốn catalogue dày cộp khó mang theo, lại nhiều chữ sẽ khiến khách hàng chán ngán khi đọc. Ngoài ra, việc in ấn quá nhiều trang sẽ độn chi phí lên cao gây tốn kém mà hiệu quả mang lại không như ý.

Chất liệu giấy: Giấy couche là loại thường được sử dụng phổ biến nhất bởi độ bóng đẹp mà giá thành lại hợp lí. Nhưng cũng có thể dùng nhiều loại khác như giấy fort, giấy bristol, giấy ivory giấy mỹ thuật,…

Số trang: Không giới hạn, tùy vào số lượng sản phẩm.

Định lượng: Ruột thường là giấy C100gr, C120gr, C150gr, C200gr. Còn bìa thường dày hơn nên hay dùng loại C250gr, C300gr.

Bố cục trang: Đồng đều, hài hòa, không nên để mất cân bằng giữa phần hình phần và chữ.

Font chữ: Thường dùng font đặc trưng của thương hiệu. Nhưng cũng nên dùng những font khác dễ đọc.

Hình ảnh: bắt buộc phải có độ phân giải cao để chất lượng in không bị mờ, kém chuyên nghiệp.

Gia công: bấm keo hoặc bấm kim để đóng cuốn, cán bóng, cán mờ, bế thúc nổi, bế đục thủng tạo hình, ép nhũ, phủ UV định hình,…

Mẫu thiết kế Catalogue đẹp

Làm cách nào để có cuốn Catalogue đẹp – chuyên nghiệp – thu hút khách hàng?

Bước 1: Thu thập thông tin để làm catalogue

Thu thập thông tin là bước đầu tiên cũng là bước quan trọng để làm catalogue. Bạn cần phải biết catalogue của mình có những nội dung gì, những thông tin nào là quan trọng nhất. Thông tin càng có trọng tâm, có dấu ấn thì càng làm cho người xem thoải mái vì đọc được những thông tin họ thực sự cần thiết.

Bước 2: Chọn hình ảnh

Đây là yếu tố quan trọng quyết định đến sức hấp dẫn của cuốn catalogue mà bạn đang làm. Bạn cần có những hình ảnh đẹp, phản ánh sản phẩm một cách rõ ràng nhất.

Bước 3: Xác định tính năng

Tính năng của Catalogue chính là mục tiêu mà bạn muốn hướng tới. Xác định đúng tính năng của catalogue còn giúp bạn truyền tải thông điệp một cách tốt nhất đến với người xem.

Bước 4: Tạo điểm nhấn

Tạo điểm nhấn hay điểm nổi bật của Catalogue chính là yếu tố để đánh vào tâm lý của khách hàng. Từ đó mà kích thích sự tò mò cũng như ham muốn trải nghiệm sản phẩm trong mỗi cá nhân.

Bước 5: Tiến hàng thiết kế nội dung

Sau những bước trên bạn cần tìm ra những phần mềm hỗ trợ cho việc thiết kế nội dung. Cần tổ chức, sắp xếp bố cục một cách khoa học để thuận tiện cho việc tìm kiếm cũng như tạo ra được các khoảng nghỉ hợp lý.

Bước 6: Tạo một trang bìa ấn tượng

Bìa catalogue là thứ mà người xem nhìn thấy đầu tiên. Việc làm catalogue đơn giản tại công ty của bạn có thật sự hiệu quả không sẽ được thể hiện bằng trang bìa. Và đó cũng là yếu tố quyết định đến ấn tượng của catalogue mà bạn làm trong mắt khách hàng.

Bước 7: Thiết kế một sản phẩm mẫu

Sau khi hoàn thành tất cả các công đoạn trên thì việc bạn cần làm tiếp theo khi làm catalogue đơn giản tại công ty đó là thiết kế một sản phẩm mẫu và in thử. Đây là bước kiểm tra để chắc chắn các công đoạn trên bạn đã hoàn thành tốt nhất. Cũng là cách để kiểm tra sự chênh lệch giữa bản thiết kế và thành phẩm thực sự sau khi in.

Xem Thêm >> Bí quyết phối màu trong thiết kế Catalogue chuyên nghiệp

 Liên hệ đặt in catalogue giá rẻ theo yêu cầu tại Hà Nội

Báo giá catalogue

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ SẢN XUẤT HƯNG PHÁT

Địa chỉ: 142 Định Công, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội

Mail: inhungphat68@gmail.com

Call: 024.6680.6266

Hotline/ Zalo tư vấn:

0936.36.8066 l 090.626.8488

093.458.9339 l 0902.123.855

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *